Phân loại cắt kim cương
 
TỶ LỆ CẮT MÀI 
 
Không nên nhầm lẫn việc phân loại vết cắt của kim cương với các hình dạng và vết cắt khác nhau của kim cương. Đối với mỗi hình dạng kim cương, có một bộ tỷ lệ và các góc tới hạn mà một viên kim cương nên được cắt theo để tối đa hóa độ sáng, lửa và độ lấp lánh của nó. Viên kim cương được cắt càng gần với các tiêu chuẩn này thì nó sẽ càng rực rỡ. Thật không may, vết cắt là khía cạnh khó phân loại kim cương nhất đối với một người không chuyên để hiểu được, nhưng nó có thể đóng vai trò lớn nhất trong việc kim cương của bạn sáng như thế nào. Những viên kim cương bị cắt kém có thể sáng trong cửa hàng trang sức dưới ánh đèn halogen mạnh, nhưng chúng có thể trông buồn ngủ trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc bình thường. Tương tự như vậy, những viên kim cương được cắt kém sẽ mất đi độ bóng sau khi được bao phủ bởi lớp trang điểm, kem dưỡng da hoặc xà phòng.
 
Một đường cắt kim cương thích hợp phản ứng với ánh sáng giống như một chiếc gương. Lớp phủ phản chiếu trên gương trả lại ánh sáng để chúng ta không thể nhìn qua gương. Các góc tới hạn của một viên kim cương cắt lý tưởng kết hợp với các đặc tính khúc xạ cao của nó, trả lại ánh sáng theo cùng một cách. Ngược lại, hãy hình dung một chiếc ly được lấy ra từ máy rửa bát với những đốm nước. Vì không có đặc tính phản chiếu, chúng ta nhìn xuyên qua kính, và các đốm nước rất rõ ràng. Viên kim cương của bạn phải giống như tấm gương. Một viên kim cương được cắt đúng cách sẽ làm giảm tác dụng của lớp trang điểm, kem dưỡng da và keo xịt tóc trên mặt sau của viên đá, đồng thời trả lại ánh sáng rực rỡ như mong muốn bên trong viên kim cương.
 
 
Cắt kim cương phản ứng với ánh sáng
 
Hình minh họa này đại diện cho 3 viên kim cương tròn, mỗi viên có cùng khối lượng. Chúng tôi sẽ gọi chúng là 1 carat trọng lượng.
 
Tóm lại, độ trong của kim cương thường được xác định bằng kính hiển vi, bằng mắt thường có thể phát hiện được màu sắc của kim cương , nhưng nếu viên đá được cắt kém thì sẽ không sáng lấp lánh. Một vết cắt kim cương cấp thấp có thể nhanh chóng hủy bỏ tất cả các lợi ích về màu sắc và độ trong mà bạn đã tìm kiếm.
 
Kim cương 1: Cắt kim cương nông
 
 
Nhìn từ trên xuống, viên kim cương đầu tiên xuất hiện lớn hơn những viên khác.
 
Điều này là do nó bị cắt rộng hơn và nông hơn. Ấn tượng đầu tiên của bạn có thể là vết cắt này là đáng mong đợi vì viên đá trông lớn hơn. Nó thực sự rất bất lợi cho sự xuất hiện của đá. Viên kim cương này giống như thủy tinh trong máy rửa bát. Viên kim cương sẽ kém hấp dẫn và kém rực rỡ khi bị bẩn.
 
Tại sao ai đó lại chọn cách cắt đá theo cách này?
Phần thô ban đầu mà nó được cắt ra có thể có hình dạng nông, hoặc có lẽ một phần của viên kim cương thô có nhiều khuyết điểm và người thợ cắt đã chọn cách cắt xung quanh nó.
 
 
 
 
 
Kim cương 2: Cắt kim cương sâu
 
Viên kim cương thứ hai trông nhỏ hơn những viên khác khi nhìn từ trên xuống vì nó được cắt hẹp hơn và sâu hơn. Ở đây, một lần nữa, viên kim cương thiếu độ sáng của một viên kim cương cắt lý tưởng cùng với việc xuất hiện nhỏ hơn các viên đá 1 carat khác.
 
Tại sao ai đó lại chọn cách cắt đá theo cách này?
Một viên kim cương thô thường là một khối tinh thể hình bát diện. Khối lập phương có thể tạo ra một viên kim cương có mặt cắt 3/4 carat lý tưởng có thể được gian lận bằng cách cắt nó sâu và nhỏ để tạo ra một viên kim cương có trọng lượng 1 carat.
 
Các đại lý nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng không có học thức bán đá loại này để duy trì ảo tưởng về việc định giá kim cương thấp . Một người mua kim cương thất học đang tìm kiếm một viên kim cương 1 carat có thể tin rằng anh ta đang nhận được một hợp đồng lớn. Xét cho cùng, viên đá thô được cắt ra từ đó thường có hàm lượng đá 3/4 carat, vì vậy nó sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với những viên kim cương 1 carat tốt trên thị trường.
 
Kim cương 3: Cắt kim cương lý tưởng
 
 
Viên đá thứ ba được cắt lý tưởng. Hình kim cương cắt lý tưởng được thiết kế theo các góc được tính toán để trả lại lượng ánh sáng tối đa cho người xem. Đá trong lớp này sáng hơn rõ rệt so với đá cắt sâu hoặc nông. Kim cương cắt lý tưởng là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng kim cương.
 
Tại sao mọi người lại chọn cách cắt đá khác nhau?
Một lý do là cần một thợ cắt lành nghề để định vị 58 mặt ở đúng vị trí. Như với tất cả các tài năng, có nhiều mức độ kỹ năng khác nhau từ người thợ cắt này sang người thợ cắt tiếp theo. Một lý do khác để cắt viên đá sâu hoặc nông là để tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách tăng trọng lượng của nó, hoặc để cắt xung quanh các đặc điểm không mong muốn ở phần thô.
 
Tóm tắt
 
Cắt kim cương có mọi thứ liên quan đến việc viên kim cương của bạn xuất hiện rực rỡ như thế nào. Chính vì lý do này, bạn không nên thỏa hiệp về lớp cắt của đá. Không nhất thiết phải có được một viên kim cương cắt lý tưởng, tuy nhiên đường cắt của viên đá của bạn phải được đánh giá rất tốt để viên đá của bạn sáng và đẹp.

Copyright by @ Alpine 2021

Liên hệ
0949363333